Pages

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Tắc nghẽn ống dẫn trứng


Tắc nghẽn ống dẫn trứngVòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, có một đầu hở mở vào ổ bụng để đón noãn còn đầu kia thông với buồng tử cung. Noãn và tinh trùng sẽ kết hợp tại vòi trứng tạo thành trứng đã thụ tinh, sau đó mới di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ.
Vòi trứng dài 10-12cm, gồm bốn đoạn là đoạn kẽ (nằm trong thành tử cung), đoạn eo, đoạn bóng và đoạn loa. Đoạn loa tỏa ra như hình phễu, có độ 10-12 tua, mỗi tua dài 1-1,5 cm, có tác dụng đón bắt noãn.
Vô sinh do vòi trứng chiếm khoảng 20% toàn bộ số bệnh nhân vô sinh. Tổn thương tai vòi có thể ở đoạn gần (đoạn kẽ và đoạn eo) hay tổn thương đoạn xa.
Tắc ống dẫn trứng là hiện tượng ống dẫn trứng bị chặn hoặc bị hư hỏng, nó khiến cho trứng không thể tiếp xúc với tinh trùng, thậm chí ngăn chặn trứng đã thụ tinh vào tử cung. Nguyên nhân hàng đầu bao gồm bệnh viêm vùng chậu, các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục như Chlamydia hoặc phẫu thuật triệt sản trước đó.
• Triệu chứng: Không.
• Giải pháp: Phẫu thuật để thông ống hoặc trong thụ tinh ống nghiệm (IVF). Tỉ lệ thành công thông thường là 20-60% tùy thuộc vào vị trí và mức độ tắc nghẽn của ống dẫn trứng. 20-40% cơ hội thành công cho việc thụ tinh trong ống nghiệm sau phẫu thuật.
 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về bệnh tắc nghẽn ỗng dẫn trứng. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

icon-dang-ky-kham-benh

vachmau

Phòng Khám Thiên Tâm

Địa chỉ: Số 212 - Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04.668.212.68 | Di động: 01666 06 55 66 | Email: pkthientam@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét