Pages

Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Triệu chứng lao sinh dục nữ


Triệu chứng lao sinh dục nữ
Thể lao quen thuộc thường được biết tới là lao phổi nhưng còn có những thể lao khác có thể để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Đặc biệt là lao sinh dục ở nữ thể gây vô sinh, đặc biệt, khi mang thai, lao ở hệ sinh dục nữ còn gây lao bẩm sinh cho con cái bệnh nhân. Triệu trứng của bệnh lao sinh dục nữa, phương pháp điều trị bệnh lao sinh dục nữ, phòng khám đa khoa Thiên Tâm chuyên chữa bệnh lao sinh dục nữ và các bệnh phụ khoa. 

 Bác sĩ, Tiến sĩ Phạm Quang Tuệ, Phòng chỉ đạo tuyến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương cho biết, lao sinh dục nữ là do vi khuẩn từ tổn thương sơ nhiễm lan truyền theo đường máu đến gây nhiễm nội mạc tử cung và ống dẫn trứng.
Lao sinh dục nữ thường không có những triệu chứng sớm điển hình, vì vậy, đa số bệnh nhân không tự phát hiện sớm. Có trường hợp bệnh nhân bị đau vùng bụng dưới, cảm giác mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt... nhưng chỉ nghĩ đó là những vấn đề về nội tiết thông thường, do chu kỳ kinh nguyệt không ổn định… chứ ít nghĩ đó là dấu hiệu của một bệnh lý nguy hiểm.
Vì thế, đa phần lao sinh dục nữ được phát hiện chậm. Sau khi kết hôn, một thời gian không thấy thụ thai người phụ nữ mới đi khám. Chẩn đoán thường được xác định sau khi tiến hành các biện pháp thăm khám vô sinh thường lệ.
Ngoài ra, những bệnh nhân bị lao sinh dục nữ cũng có thể bị áp xe vòi trứng, đôi khi kèm những khối u lớn vùng ổ bụng, thậm chí chửa ngoài tử cung.
Lao sinh dục hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được điều trị đúng. Tuy nhiên, những tổn thương trước đó có thể làm tắc vòi trứng nên bệnh nhân vẫn bị vô sinh. Vì trứng thụ tinh không thể đi qua vòi trứng đã bị thắt hẹp nên chửa ngoài tử cung có thể xuất hiện. Với những trường hợp này có thể chữa khỏi chứng vô sinh bằng điều trị ngoại khoa.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về triệu chứng lao sinh dục nữ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

icon-dang-ky-kham-benh

vachmau

Phòng Khám Thiên Tâm

Địa chỉ: Số 212 - Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04.668.212.68 | Di động: 01666 06 55 66 | Email: pkthientam@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét